A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc Thi " Tìm Hiểu Dịch Vụ công Trực Tuyến "

Ngày nay, các cơ quan và đơn vị nhà nước đang đẩy mạnh việc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý các thủ tục hành chính. Mục tiêu đến năm 2020 tất cả các văn bản, tài liệu và các giao dịch của các cơ quan hành chính nhà nước sẽ được thực hiện trên môi trường điện tử mọi lúc, mọi nơi dựa trên các ứng dụng của công nghệ thông tin. Vì thế dịch vụ công trực tuyến đang được các cơ quan hành chính nhà nước triển khai nhằm đáp ứng được nhu cầu thực tế, phục vụ được người dân và các doanh nghiệp mọi lúc, mọi.

Để tập trung đẩy mạnh được các cải cách hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo việc rút ngắn được các quy trình xử lý, thời gian và chi phí thực hiện các thủ tục hành chính thì cần phải triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng của dịch vụ công trực tuyến:
- Các đơn vị, cơ quan nhà nước phải tập trung đẩy mạnh, đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, nhất là trong công việc giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến đối với những lĩnh vực có liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Từng bước triển khai các hệ thống thông tin quốc gia về việc quản lý dân cư, đất đai, doanh nghiệp và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện các chứng từ, hồ sơ điện tử.

- Triển khai việc thuê các doanh nghiệp về công nghệ thông tin để thực hiện các dịch vụ về phần cứng, phần mềm, giải pháp...để tất cả các cơ quan nhà nước có thể cung cấp được các dịch vụ công trực tuyến.

- Nâng cấp, bổ sung và tích hợp các dịch vụ hành chính công trực tuyến của các bộ, ngành địa phương cùng các đơn vị trực thuộc lên cổng thông tin điện tử của các bộ, ngành địa phương. Tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của bộ, ngành địa phương lên cổng thông tin quốc gia.

- Xây dựng một môi trường pháp lý được nhiều người quan tâm. Các quy định về việc cung cấp dịch vụ công trên môi trường internet cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin, cơ sở dữ liệu, nhân lực phục vụ cho các hoạt động của cơ quan nhà nước. Các hoạt động, trao đổi thông tin giữa các cơ quan nhà nước với cá nhân, tổ chức hoạt động phục vụ vì lợi ích cho cộng đồng sẽ được ghi nhận trong các văn bản pháp luật.

- Tăng cường sự đảm bảo về an toàn và bí mật thông tin của các cá nhân khi sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử. Với các dịch vụ điện tử thì sự thuận tiện, dễ sử dụng sẽ đối ngược với vấn đề bảo mật an ninh. Việc cung cấp nhiều dịch vụ với quy trình đơn giản, thuận tiện cho người sử dụng thì độ an toàn sẽ thấp. Còn hệ thống cần nhiều cấp độ khi đăng nhập thì lại không thân thiện với người dụng. Vì vậy các công ty xây dựng phần mềm dịch vụ công trực tuyến cần phải có một phương pháp để cân bằng cả hai yếu tố bảo mật và dễ sử dụng.

 

Dưới sự phát động của Phòng giáo dục,Trường mầm non Trung Sơn Trầm đã tổ chức luân phiên cho tất cả 100% Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên trong toàn trường được tham dự cuộc thi " Tim hiểu Dịch vụ công trực tuyến" vào các buổi trưa

* sau đây là một số hình ảnh:

 


Tác giả: Đỗ Thị Nhung
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 28
Hôm qua : 80
Tháng trước : 1.497